แคมเปญตรุษจีน

รวมแคมเปญตรุษจีนรับปีมะเส็ง

เทศกาลตรุษจีนถือเป็นโอกาสทองของธุรกิจในการสร้างยอดขายและความประทับใจให้กับลูกค้าในช่วงต้นปี ในปี 2025 นี้ เราได้เห็นการทุ่มงบประมาณการตลาดรวมกว่าพันล้านบาทจากแบรนด์ชั้นนำของไทย สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของเทศกาลนี้ที่มีต่อเศรษฐกิจไทย จากการวิเคราะห์แคมเปญตรุษจีนที่ประสบความสำเร็จ พบว่าการผสมผสานกลยุทธ์การตลาดแบบ Omni-channel รวมถึงการสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับลูกค้าเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จ

เจาะลึกการตลาดด้วยแคมเปญตรุษจีน จากแบรนด์ชั้นนำ

การตลาดในช่วงตรุษจีนปี 2025 มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะการผสมผสานระหว่างออนไลน์และออฟไลน์อย่างไร้รอยต่อ ตัวอย่างแบรนด์ชั้นนำในไทย

เซ็นทรัลพัฒนา

เซ็นทรัลพัฒนา
ภาพจาก: ThaiPR.NET

ทุ่มงบประมาณกว่า 500 ล้านบาทในแคมเปญ “The Great Chinese New Year 2025” เนรมิตศูนย์การค้าทั่วประเทศให้เป็นแลนด์มาร์กแห่งการเฉลิมฉลองตรุษจีน ด้วยแนวคิด “จับจ่าย ไหว้ กิน เที่ยว” ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างลงตัว

เดอะมอลล์ กรุ๊ป 

เดอะมอลล์
ภาพจาก: MeMagazine

ไม่น้อยหน้า ด้วยแคมเปญ “JOY LUCK LOVE CHINESE NEW YEAR 2025” ที่มีการลงทุนกว่า 200 ล้านบาท โดยเน้นการสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ผสมผสานระหว่างออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมทั้งผนึกกำลังกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง M Card และบัตรเครดิต BANGKOK BANK M VISA เพื่อมอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษให้กับลูกค้า

สยามพิวรรธน์ 

สยามพิวรรธน์
ภาพจาก: Brand Buffet

จัดแคมเปญ “A Prosperous Chinese New Year 2025” โดดเด่นด้วยการจัดมหกรรมอีเว้นท์ที่สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ พร้อมทั้งใช้กลยุทธ์ Digital Marketing อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งการใช้ LINE Official Account แจกสติกเกอร์และของรางวัล การจัดกิจกรรมผ่าน Facebook และ TikTok และการร่วมมือกับ KOLs ในการสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจ

การสร้างประสบการณ์ดิจิทัลที่น่าประทับใจ

ปี 2025 เป็นปีที่เราเห็นการพัฒนาด้านประสบการณ์ดิจิทัลอย่างก้าวกระโดด แบรนด์ต่างๆ หันมาให้ความสำคัญกับการสร้าง Digital Experience ที่แปลกใหม่และน่าประทับใจ การ Live Streaming กลายเป็นช่องทางสำคัญในการนำเสนอสินค้าและกิจกรรมพิเศษ โดยมีการผสมผสานเทคโนโลยี AR และ VR เพื่อสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สมจริงมากขึ้น

นอกจากนี้ การใช้ E-coupon และเกมส์ออนไลน์ก็เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะในกลุ่ม Gen Z และ Millennials ที่ชื่นชอบการมีส่วนร่วมผ่านช่องทางดิจิทัล การทำ Influencer Marketing ก็มีบทบาทสำคัญในการสร้างการรับรู้และความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์

การผสมผสานวัฒนธรรมอย่างลงตัว

ความน่าสนใจของแคมเปญตรุษจีนปี 2025 อยู่ที่การผสมผสานวัฒนธรรมจีนและไทยได้อย่างลงตัว แบรนด์ต่างๆ ไม่เพียงแต่นำเสนอสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์เทศกาล แต่ยังสอดแทรกเรื่องราวและคุณค่าทางวัฒนธรรมผ่านการออกแบบ Limited Edition Products และการจัดกิจกรรมที่สื่อถึงความเป็นสิริมงคล

ยกระดับแคมเปญตรุษจีน ด้วย Performance Marketing 

การทำ Performance Marketing ในช่วงเทศกาลตรุษจีนต้องอาศัยความเข้าใจในพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง การใช้ Google Ads ในช่วงเทศกาลต้องมีการวางแผนอย่างรอบคอบ ทั้งการเลือกคำค้นหาที่เกี่ยวข้องกับเทศกาล การออกแบบโฆษณาที่ดึงดูดใจ และการกำหนดงบประมาณที่เหมาะสม แบรนด์ต่างๆ มีการใช้ Facebook Ads อย่างชาญฉลาด โดยเน้นการทำ Targeting ที่แม่นยำและการสร้าง Creative ที่โดดเด่น

นอกจากนี้ การทำ Display Campaign ด้วยธีมตรุษจีนก็ได้รับการตอบรับที่ดี โดยเฉพาะการใช้สีแดงและทองที่สื่อถึงความเป็นมงคล พร้อมทั้งการนำเสนอโปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษที่ดึงดูดใจผู้บริโภค บริษัทอย่างโค้กและเป๊ปซี่ต่างก็มีการออกแบบบรรจุภัณฑ์พิเศษที่สื่อถึงเทศกาล พร้อมทั้งจัดกิจกรรมแจกอั่งเปาและของรางวัลผ่านช่องทางออนไลน์

สรุปบทความ

ความสำเร็จของการทำการตลาดในช่วงตรุษจีน 2025 ไม่ได้อยู่ที่การทุ่มงบประมาณเพียงอย่างเดียว แต่อยู่ที่การเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคและการสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจ ธุรกิจที่ต้องการประสบความสำเร็จควรให้ความสำคัญกับการวางแผนการตลาดแบบ Omni-channel การสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณค่าและน่าสนใจ และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างชาญฉลาด

สำหรับธุรกิจที่ต้องการยกระดับการตลาดในช่วงเทศกาลสำคัญ การร่วมมือกับเอเจนซี่การตลาดออนไลน์ที่มีประสบการณ์อย่าง ADCHARIYA อาจเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ด้วยความเชี่ยวชาญในการวางกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลและการสร้างแคมเปญที่โดดเด่น เราพร้อมช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จในการทำการตลาดช่วงเทศกาลตรุษจีนและเทศกาลสำคัญอื่นๆ ตลอดทั้งปี


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *